TRƯỜNG MẦM NON LÔMÔNÔXỐP TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HOẠT ĐỘNG KIẾN TẬP
Kết thúc đợt tập huấn ứng dụng phương pháp STEAM trong giáo dục trẻ mầm non, các CBQL cũng như các giáo viên trong hệ thống liên cấp Lômônôxốp đã có cái nhìn tổng thể và hoàn thiện hơn về phương pháp STEAM trong dạy học.
Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 của trường mầm non Lômônôxốp và thực hiện tốt chuyên đề “Ứng dụng phương pháp giáo dục Steam trong giảng dạy”, sáng ngày 10/12 và 16/12/2020, trường mầm non Lômônôxốp đã tổ chức buổi kiến tập ứng dụng phương pháp STEAM trong giáo dục mầm non cho cán bộ, giáo viên trong nhà trường.
Về dự và chỉ đạo buổi kiến tập có giảng viên Trần Hằng – chuyên gia giáo dục mầm non cùng sự có mặt của cô Hoàng Thị Bưởi – Hiệu trưởng trường mầm non Lômônôxốp An Khánh,cô Bùi Thị Ngọc Hà – Hiệu trưởng trường mầm non Dương Nội, cô Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng trường mầm non Lômônôxốp.
Giảng viên Trần Hằng cùng hiệu trưởng của 3 trường mầm non trong hệ thống
5 hoạt động giáo dục STEAM được giáo viên Trường Mầm non Lômônôxốp thiết kế, có sự định hướng của Ban giám hiệu, dựa trên nhu cầu cần tìm hiểu, khám phá theo các dự án học tập phù hợp với từng lứa tuổi.
Lứa tuổi mẫu giáo lớn với dự án “Miền Trung” được thực hiện bởi cô Phạm Thu Thảo – Nguyễn Thị Hải Hòa và dự án “Đồ tái chế” do cô Phạm Linh Chi thực hiện.
Sản phẩm máy lọc nước của các bé khối mẫu giáo lớn
Sản phẩm bàn tay Robot cử động được của lớp Apple 3
Hoạt động học của các bé khối mẫu giáo lớn
Lứa tuổi mẫu giáo nhỡ với dự án “Làm bể cá mini” được thực hiện bởi cô Nguyễn Thu Thủy -Nguyễn Thị Ánh và dự án “Làm nhà nổi” do cô Đỗ Thúy Hà thực hiện.
Sản phẩm nhà nổi của các bé lớp Orange 3
Sản phẩm bể cá mini của các bé khối mẫu giáo nhỡ
Hoạt động học của các bé khổi mẫu giáo nhỡ
Lứa tuổi mẫu giáo bé với dự án “Bắp ngô” dô cô Ngô Thị Thùy Dương – Lê Thị Ánh Nguyệt tổ chức tại lớp mẫu giáo bé.
Các bé khỗi mẫu giáo bé với dự án Bắp ngô
Lứa tuổi nhà trẻ với dự án “Con cá vàng” do cô Nguyễn Thu Trang – Nguyễn Thị Kim Dung tổ chức tại lớp nhà trẻ.
Các bé khối nhà trẻ với hoạt động dán vảy cá
Với những đề tài sáng tạo, phù hợp với độ tuổi và khả năng của trẻ các giáo viên đã tổ chức linh hoạt, lồng ghép, ứng dụng phương pháp STEAM theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Thông qua các hoạt động, trẻ được trải nghiệm, phát huy tính tích cực, chủ động của mình.
Buổi kiến tập ứng dụng phương pháp STEAM tại trường mầm non Lômônôxốp đã thành công tốt đẹp, chắc chắn rằng sau buổi kiến tập giáo viên trong trường sẽ phần nào hiểu được cách ứng dụng phương pháp STEAM vào lớp mình phụ trách nhằm thực hiện tốt mục tiêu giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ tại trường mầm non.