LÀM THẾ NÀO BẢO VỆ ĐÔI MẮT TRẺ KHI HỌC ONLINE TRONG MÙA DỊCH COVID-19?

Dịch COVID-19 đang làm thay đổi các hoạt động văn hóa và giáo dục trên toàn cầu, với hình thức học trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cảnh báo việc học tập thông qua các thiết bị điện tử trong nhiều giờ đồng hồ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến mắt của học sinh. 

 

 

Các thiết bị điện tử vốn dĩ đã gây ảnh hưởng tới thị lực vì tia ánh sáng xanh rất nguy hại. Nếu không biết cách chăm sóc đôi mắt và sử dụng thời gian ngồi trước màn hình máy tính, các thiết bị điện hợp lý thì sẽ để lại hậu quả khó lường. Để bảo vệ đôi mắt của trẻ khi học online, ba mẹ hãy ghi nhớ những phương pháp đây:

Luôn xem trong phòng đủ ánh sáng

Khuyến cáo nên học trong phòng đủ ánh sáng để giảm mỏi mắt. Mức độ ánh sáng trên màn hình thiết bị được cài đặt ở mức độ trung bình, vừa phải với ánh sáng trong phòng. Xem màn hình trong phòng thiếu ánh sáng dẫn đến mỏi mắt và nguy cơ tổn thương võng mạc.

Để mắt nghỉ ngơi

Quy tắc 20/20/20 thường được áp dụng để cho đôi mắt trẻ “giải lao” khỏi màn hình kỹ thuật số. Cứ 20 phút, cha mẹ hãy nhắc trẻ cho mắt nghỉ ngơi 20 giây và nhìn vào một vật cách xa khoảng 6m (tương đương 20 feet).

Chú ý đến tư thế của trẻ

 

 

Hãy đảm bảo trẻ không cầm điện thoại quá gần mắt vì điều này tạo căng thẳng và áp lực dẫn đến mỏi cơ mắt. Khi sử dụng máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn, hãy điều chỉnh màn hình ngang tầm mắt của trẻ và cách trung bình là 50cm. Đối với điện thoại thông minh, khoảng cách tốt nhất là cách xa 33cm.

Massage cho đôi mắt

Nên massage đôi mắt mỗi ngày bằng cách: dùng hai bàn tay cọ xát vào nhau cho nóng lên rồi sau đó áp lên đôi mắt, vuốt nhẹ từ trong ra ngoài, dùng tay day nhẹ nhàng đôi mắt.

Bổ sung dinh dưỡng cho đôi mắt

Tất cả các vitamin và vi chất dinh dưỡng đều quan trọng đối với cơ thể, nhưng một số lại đặc biệt quan trọng đối với mắt, bao gồm: Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Lutein, Zeaanthin và axit béo Omega.

 

 

Ăn trái cây và rau quả có chứa các chất được gọi là lutein và zeaxanthin có thể giúp bảo vệ chống lại một số bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân gây mù hàng đầu của mắt. Trong đó, nên cho trẻ ăn nhiều bông cải xanh, cà rốt, củ dền, xoài, đu đủ, trái cây họ cam, quýt, rau lá xanh, hạnh phân, quả óc chó, trứng, cá…

Hấp thụ ánh sáng tự nhiên ở ngoài trời

Hoạt động ngoài trời là một trong những cách bảo vệ đôi mắt hiệu quả nhất, đặc biệt đối với căn bệnh cận thị. Tuy nhiên, trong giai đoạn “ai ở đâu – ở yên đó” thì các gia đình tận dụng tối đa môi trường xung quanh nhà để trẻ được hấp thụ ánh sáng tự nhiên cho mắt, bằng cách ngồi học trước cửa sổ, hoặc giải lao ở sân vườn hoặc ban công trong nhà.

Thực hiện được tất cả những điều trên, ba mẹ sẽ giúp trẻ có được một sức khỏe tối ưu, đặc biệt là đôi mắt mạnh khỏe, minh mẫn và luôn tỏa sáng.

Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn !

Hệ thống liên cấp
LÔMÔNÔXỐP